Sâu răng có phải đi trám không, tại sao?

Câu hỏi

Chào bác sỹ! Em bị sâu răng, hình như mức độ càng ngày càng nặng. Không biết là sâu răng có phải đi trám không ạ? Hay phải làm thế nào, liệu có thể khôi phục được răng giống như cũ không thưa bác sỹ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Trần Minh Ngọc – Hà Nội)

Bình luận

Chào bạn Minh Ngọc! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Sâu răng có phải đi trám không, tại sao?” của bạn, hỏi đáp sâu răng xin được giải đáp cụ thể như sau:
Sâu răng hiện đang là bệnh lý phổ biến hiện nay và cũng là bệnh có tác hại phá hủy răng tới mức nặng nề nhất, thậm chí có thể gây mất răng hoàn toàn. Trước đó, bệnh nhân sâu răng còn có thể trải qua nhiều vấn đề khó chịu như đau nhức, ê buốt, khó ăn nhai, chảy máu răng,…
Cho nên, khi bị sâu răng thì việc đến trung tâm nha khoa để được hỗ trợ điều trị răng sâu là cần thiết để bảo tồn tối đa mô răng còn khỏe.
Vậy sâu răng có phải đi trám không?
Để khắc phục bệnh lý sâu răng thì cần phải nạo bỏ sạch mô răng sâu và kết hợp với các giải pháp phục hình răng để bảo vệ mô răng khỏe còn lại, ngăn ngừa tái phát đồng thời đảm bảo thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của răng được khôi phục như ban đầu.
Cụ thể là trong trường hợp răng chớm sâu, chưa bị vỡ mẻ quá 2/3 thân răng và chưa chết tủy thì cần phải đi trám răng. Trám răng là hình thức phục hình răng sử dụng vật liệu nhân tạo bù đắp lại phần mô răng bị mất. Vật liệu được tạo hình trực tiếp trên vùng mô răng dưới thao tác của bác sỹ như ban đầu. Khi đã tạo hình xong, bác sỹ tiến hành chiếu đèn LED để đông cứng và kết dính vật liệu thành miếng trám bám bền chắc trên răng. Sức bám và độ bền của miếng trám phụ thuộc vào vật liệu tốt, kỹ thuật trám cao từ đó không lo bị bong bật, nứt hở khi ăn nhai.
Vật liệu trám răng hiện tại được hỏi đáp sâu răng sử dụng lành tính và có độ bền cao, kết hợp với kỹ thuật trám răng Laser Tech sẽ giúp cho miếng trám kết dính tốt với mô răng, không thay đổi thể chất theo nhiệt độ nóng lạnh và ngăn ngừa tối đa nứt hở, lọt không khí vào khoang trám.
Tại sao nên trám răng sâu?
Sau khi điều trị nạo bỏ hoàn toàn mô răng sâu, việc hàn trám là cần thiết. Các lý do sau đây sẽ cho bạn biết sâu răng có phải đi trám không một cách chi tiết.
– Đảm bảo tính thẩm mỹ.
– Để đảm bảo hức năng ăn nhai gần giống như trước khi bị sâu.
– Mô răng khỏe còn lại cần được bảo tồn dài lâu để duy trì chân răng thật và tủy răng (nếu còn).
– Cần tránh cho bệnh lý sâu răng tái phát trở lại.
“Khi hàn trám răng sâu tại hỏi đáp sâu răng, bạn sẽ được ứng dụng công nghệ trám Laser Tech hiện đại nên có thể yên tâm về chất lượng. Đây hiện đang là công nghệ trám tân tiến cho phép phát huy tối đa các ưu điểm của vật liệu trám, tạo ra độ bám tốt  cho miếng trám bằng cách ứng dụng laser trám thế hệ mới. Nhờ thế, miếng trám được gia tăng về tuổi thọ và chất lượng.“

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét