Bị sâu răng cửa phải làm sao để khắc phục?

Câu hỏi

Chào bác sỹ hỏi đáp sâu răng! Mong bác sỹ cho em lời khuyên bị sâu răng cửa phải làm sao để có thể hỗ trợ điều trị mà không làm cho răng bị xấu? Em bị sâu răng cửa ở mặt trong của thân răng. Có lẽ là do em vệ sinh răng miệng không kỹ, thường chải răng rất qua loa ở vị trí này. Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sỹ! (Mạc Vĩnh Hưng – Hà Nội)

Bình luận

Chào bạn Vĩnh Hưng! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bị sâu răng cửa phải làm sao để khắc phục?” của bạn, hỏi đáp sâu răng xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng cửa có ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của hàm răng và nụ cười. Vì thế, trong tất cả các tình huống, dù hỗ trợ điều trị bệnh lý hay là thẩm mỹ thì đều phải hết sức thận trọng trong chỉ định cũng như thao tác thực hiện. Đặc biệt là khi khắc phục răng bị bệnh lý mà khi hỗ trợ điều trị phải tác động sâu tới mô răng, đáng kể chính là sâu răng.
Vậy bị sâu răng cửa phải làm sao khắc phục?
Muốn biết bị sâu răng cửa phải làm sao khắc phục thì hỗ trợ điều trị nạo bỏ mô răng sâu là cách nên làm càng sớm càng tốt. Đây là cách để chúng ta cắt cơn đau sâu răng và ngăn ngừa sự lan rộng của răng sâu.
Sau hỗ trợ điều trị loại bỏ mô răng sâu, trên thân răng chắc chắn sẽ có lỗ rỗng lớn. Vì thế, muốn bảo tồn răng tránh bị tác động xấu của các yếu tố bất lợi và bị sâu răng trở lại thì cần có biện pháp bảo vệ. Trám răng chính là cách khôi phục răng có thể áp dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét