Răng hàm không sâu nhưng đau nhức đã 3 ngày, cách nào trị dứt điểm?

Câu hỏi

Em bị đau nhức răng hàm phải 3 ngày nay rồi, không thể ngủ hay làm việc được . Em mua thuốc và kiểm tra thì răng em không bị sâu nhưng lại rất nhức. Có cách nào trị dứt điểm không ạ. Em xin cảm ơn.

Bình luận

Chào em! Triệu chứng đau nhức răng có thể do rất nhiều nguyên nhân:
- Nứt răng gây đau răng dữ dội khi cắn lên vùng nứt.
- Mọc răng hay răng mọc kẹt, các răng ở sau hàm mọc, làm cho các mô gần đó có thể trở nên viêm và sưng.
- Các bệnh của khớp thái dương – hàm gây đau răng bởi những chấn thương cấp tính như: bị đánh vào mặt, khớp thái dương hàm bị viêm hay thoái hóa, xương hàm dưới bị đẩy lùi sau về phía tai mỗi khi nhai hoặc nuốt.
- Bệnh nướu răng là một trong những nguyên nhân gây đau răng thường gặp. Đây là tình trạng viêm của mô mềm và tiêu bất thường ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng. Bệnh nướu răng gây bởi các độc tố được tiết ra từ vi khuẩn trong mảng bám tích tụ theo thời gian dọc theo đường viền nướu. Mảng bám này là hỗn hợp thức ăn, nước bọt, vi khuẩn.
- Sâu răng: Các vi khuẩn trong miệng chuyển hóa đường thành axít, axít này hòa tan men và ngà răng trong nước bọt, tạo thành lỗ sâu. Với tình trạng hiện tại em nên đến chuyên khoa răng hàm mặt để bác sĩ thăm khám trực tiếp, tìm nguyên nhân và điều trị. Chúc em sớm khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét