Nhổ răng có thể bị chết người có đúng không?

Câu hỏi

Chào Bác sĩ, em bị đau răng sâu đến mất ngủ em đã đi nha khoa vài lần mấy Bác sĩ nha khoa chỉ nhét bông gòn có tẩm thuốc cho em ít ngày lại nhét bông gòn rồi trám một lớp lên, đi về bị đau nặng hơn Bác sĩ nói là chỉ trám tạm để em có còn đau không để Bác sĩ trám luôn cho em nhưng lúc nào trám tạm là lúc đó em bị đau mà em nghe nói là răng sâu có hút tuỷ xong trám tại sao các Bác sĩ nha khoa không hút tuỷ của em cho nhanh mà phải lm vậy vừa lâu vừa đau em. Vậy em có nên kêu Bác sĩ hút tuỷ hay nhổ cái răng đó đi cho em không. Mà em nghe nói nhổ răng có thể bị chết người có đúng không. Em xin cám ơn.

Bình luận

Chào bạn! Các biện pháp điều trị sâu răng bao gồm:
1.Nếu được phát hiện sớm khi lỗ sâu răng chưa xuất hiện hoặc khi sâu răng chưa ăn sâu vào lớp ngà răng thì phần lớn bệnh sâu răng có thể được ngăn chặn bởi chính người bệnh mà không cần phải điều trị phức tạp, tốn kém.
2.Khi đã bị sâu răng có lỗ sâu cách điều trị duy nhất là cần sớm loại bỏ các mô răng đã bị mủn, nhiễm khuẩn và phục hồi bù cấu trúc men răng bằng các vật liệu hàn răng, trám răng.
3. Khi bệnh nhân đến khám răng vì lỗ sâu đã có cảm giác đau nhẹ, thoáng qua hoặc buốt, kích thước lỗ sâu to, bác sĩ nha khoa khám thấy có nhiều ngà mủn ở đáy lỗ sâu, có cảm giác buốt khi dùng dụng cụ nạo ngà ở đáy lỗ sâu, chụp phim thấy hình ảnh đáy lỗ sâu tiến gần sát đến buồng tuỷ… hoặc chỉ cần một vài trong các triệu chứng kể trên thì giải pháp an toàn là nên hàn theo dõi vài tuần trước khi hàn bằng chất hàn vĩnh viễn. Sau khi hàn theo dõi sẽ có một trong hai tình huống xảy ra:
- Nếu đau răng được hàn theo dõi nghĩa là vi khuẩn đã xâm nhập vào tuỷ răng và gây viêm tuỷ mức độ nhẹ trước thời điểm bệnh nhân được điều trị, lựa chọn điều trị trong trường hợp này là lấy toàn bộ tuỷ viêm sau khi đã đặt thuốc diệt tuỷ, vi khuẩn và tiến hành điều trị tuỷ thông thường
- Nếu răng được hàn theo dõi không đau hay có cảm giác bất thường trong suốt thời gian theo dõi thì có thể hàn vĩnh viễn sau đó khoảng 2 đến 4 tuần. Đối với những trường hợp thân răng vỡ quá to, sâu ở những vị trí không thể hàn được hoặc đã phải hàn lại nhiều lần, lỗ sâu, vỡ ở vị trí khó bền với điều kiện tuỷ răng đã được điều trị hoặc nếu chưa được điều trị mà có những triệu chứng đau nhẹ, thoáng qua hoặc buốt, kích thước lỗ sâu to, bác sĩ nha khoa khám thấy có nhiều ngà mủn ở đáy lỗ sâu, có cảm giác buốt khi dùng dụng cụ nạo ngà ở đáy lỗ sâu, chụp phim thấy hình ảnh đáy lỗ sâu tiến gần sát đến buồng tuỷ thì lựa chọn điều trị hiệu quả nhất là điều trị tuỷ và sau cùng là bọc hoặc chụp răng bằng chụp thép hoặc sứ. Bạn nên đến khám chuyên khoa Răng hàm mặt của bệnh viện uy tín để khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, tránh các tai biến nếu cần thiết phải nhổ răng. Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét